CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH BƯU ĐIỆN
SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
THÔNG TIN HOẠT ĐỘNG

Sôi nổi chào mừng ngày truyền thống ngành Bưu điện

Trong không khí cả nước hướng tớì kỷ niệm 65 năm Cách mạng
 

Khai mạc VNPT Week 2010

Ngày 9/8/2010 tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính
 

Đổi mới cách bán hàng ở một Bưu điện miền núi

Mai Châu là một huyện miền núi cao của tỉnh Hoà
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Phòng kinh doanh:
0283-515-0584
Phòng hành chánh:
0283-515-0585
Phòng kế toán:
0283-515-1133

LIÊN KẾT WEBSITE
CÁC TIỆN ÍCH KHÁC
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người online: 6
Tổng lượng truy cập: 380076

Đổi mới cách bán hàng ở một Bưu điện miền núi


Mai Châu là một huyện miền núi cao của tỉnh Hoà Bình - vốn là tỉnh miền núi có nhiều khó khăn, giao thông chậm phát triển, dân cư phân bố không đều gây trở ngại trong việc tổ chức mạng lưới BC-VT. Nền
Mai Châu là một huyện miền núi cao của tỉnh Hoà Bình - vốn là tỉnh miền núi có nhiều khó khăn, giao thông chậm phát triển, dân cư phân bố không đều gây trở ngại trong việc tổ chức mạng lưới BC-VT. Nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp tự cung tự cấp, thương mại dịch vụ kém phát triển, tỷ lệ đói nghèo cao... Chính vì vậy, việc đẩy mạnh phát triển các dịch vụ Bưu chính nơi đây không phải là việc dễ làm.

BĐ huyện Mai Châu có 1 Bưu cục trung tâm, 1 Bưu cục cấp 3, 20 điểm BĐ-VHX xó và 2 lực lượng phát xã trực thuộc BĐ huyện quản lý. Với quyết tâm mở rộng phát triển dịch vụ BC, nâng cao tính cạnh tranh trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn BĐ huyện Mai Châu đã tìm tòi, nghiên cứu và chủ động đưa ra nhiều giải pháp kinh doanh hiệu quả tại địa bàn huyện miền núi.

Đổi mới phong cách kinh doanh, phục vụ mà chủ yếu là thay đổi phương thức bán hàng và công tác tiếp thị các dịch vụ được BĐ huyện Mai Châu coi là giải pháp chiến lược. Thời gian qua, đơn vị đó chủ động nghiên cứu thị trường, nắm bắt thông tin và phân loại nhóm khách hàng để có cách thức tiếp cận, giới thiệu, cung cấp dịch vụ phù hợp. Từ đó, đơn vị đó tập trung quan tâm công tác chăm sóc trước và sau bán hàng, chú trọng đối tượng khách hàng thường xuyên, trung thành, khách hàng lớn, khách hàng tiềm năng; xây dựng phương án chăm sóc khách hàng vào các dịp Lễ, Tết... Với tinh thần “Mỗi CBCNV vừa là một khách hàng trung thành của VNPT, vừa là nhân viên tiếp thị bán hàng năng động”, ngoài thời gian làm việc, CBCNV đơn vị đã tự nguyện tìm đến khách hàng, trực tiếp về các bản, xã vận động mở các Đại lý bán Bảo hiểm đến từng hộ dân, giới thiệu dịch vụ hoặc trực tiếp đến các UBND xã, các cơ quan ban ngành, trường học trên địa bàn huyện để tư vấn, giới thiệu dịch vụ bảo hiểm. Bên cạnh đó, đơn vị cũng giao cho nhân viên các điểm BĐ-VH xó trực tiếp đến các xóm, xã giới thiệu dịch vụ bằng hình thức phát tờ rơi, thông báo qua loa phát thanh, dán thông báo tại nhà Văn hoá xã hoặc phối hợp với UBND xã phổ biến trong các cuộc họp xã viên...

Nhờ những giải pháp kinh doanh năng động, hiệu quả này, đến hết năm 2009, BĐ huyện Mai Châu đã bãn được 614 Bảo hiểm xe máy, sản lượng tăng gấp 17 lần so với năm 2008; bán được 4.391 hợp đồng Bảo hiểm con người, tăng gấp 4 lần so với năm 2008. Nếu năm 2008 mới có 18 trường học tham gia Bảo hiểm Bưu điện thì con số này năm 2009 là 65 trường, chiếm 100% số trường trên địa bàn huyện. Hết quý I/2010, đơn vị đó vận động được cán bộ, nhân viên của 4/22 xã, thị trấn tham gia mua Bảo hiểm con người.

Để kích thích hiệu quả SXKD, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí và kịp thời động viên, khích lệ tinh thần CBCNVC lao động trong đơn vị, BĐ huyện Mai Châu đã gắn các chỉ số chất lượng dịch vụ với cơ chế phân phối tiền lương, gắn cơ chế thưởng, phạt, thi đua, khen thưởng với trách nhiệm của cá nhân và tập thể. Các phong trào thi đua cũng được triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong tập thể CBCNV đơn vị. Qua các phong trào thi đua, đặc biệt là thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đó đúc rút những kinh nghiệm hay, những cách làm tốt để áp dụng rộng rói, mang lại hiệu quả lớn trong lao động sản xuất, góp phần nâng cao năng suất lao động, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động mạng lưới.

Năm 2010, BĐ huyện Mai Châu quyết tâm giữ vững thị trường đang khai thác, đồng thời mở rộng mạng lưới phục vụ hướng tới đối tượng khách hàng là các cơ quan ban ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Với phương pháp tiếp cận khách hàng linh hoạt, chủ động, BĐ huyện Mai Châu nói riêng và BĐ Hoà Bình nói chung đã từng bước tự tin, vững vàng trong môi trường cạnh tranh mới, nâng cao uy tín bằng chất lượng phục vụ và hiệu quả dịch vụ, nâng cao hiệu quả SXKD, từng bước vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Dạ Vũ


VIDEO QUẢNG CÁO
TÌM KIẾM
ĐƠN VỊ ĐỐI TÁC
QUẢNG CÁO
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH BƯU ĐIỆN
Trụ sở chính: 49 Bis Trần Bình Trọng - Phường 5 - Quận Bình Thạnh - Tp. Hồ Chí Minh
Tel: 84.8 3515 0585   -   Fax: 84.8 3515 0580    -    Email: congtrinhbd@ptco.com.vn
Copyright 2010 - 2015 www.ptco.com.vn . All rights Reserved                            Design by www.ngonhaidang.com